Đây là hướng dẫn restore và setup firmware Custom 3.1.2 cho iphone 2G, 3G, 3GS Lock và World và giải pháp tránh hao pin rất phổ biến đối với OS 3.1.2.

Restore firmware Custom 3.1.2 cho iPod touch Gen 1, 2.

1. Restore Firmware Custom 3.1.2 , Jailbreak và unlock :

a. Download các bản Firmware custom 3.1.2 (link ở cuối bài ) tùy theo loại iphone World hay Lock. Các bản Custom này chưa có Cydia, dùng blackra1n RC2 để tạo ra Cydia. Mục đích : tránh cài Hacktivate của blackra1n RC3 gây lỗi youtude, Pushfix và bị treo (ăn táo) khi boot lại iphone, cài sẳn afc2dd để vào thư mục root. Bởi vì Hacktivate đã bỏ qua quá trình nhận thực activation của daemon lockdown lúc boot lại máy nên gây ra lỗi trên.

- Đối với iPod Touch Gen 1, 2: các bản FW Custom 3.1.2 đã được nhúng sẳn Cydia nên không dùng blackra1n RC2

b. Đối với iphone 3GS , Apple không cho phép restore lại Firmware 3.1.2, ( vì đã có FW 3.1.3). Đây là cách vượt qua lỗi này: giải nén file hosts.rar này thành file hosts lưu trên PC, copy chồng lên (replace) file hosts đã có trong thư mục của Windows : C:\Windows\System32\drivers\etc\. Khởi động lại Windows, bạn sẽ restore về OS 3.1.2 được. Nếu itunes thông báo" This device isn't eligible for the requested build", 3GS này chưa có SHSH 3.1.2 trên Cydia Server nên không thể restore 3.1.2 được. Với những lỗi khác xem phần "Fix lỗi restore Firmware" ở dưới.

c. Đối với iphone 2G, 3G , iPod Touch phải đặt vào Recovery Mode mới restore được FW custom 3.1.2. Khi restore gặp lỗi 16XX, 29 xem phần "Fix lỗi restore Firmware" ở dưới .
- Đối với iPhone 3GS, nếu đã được jailbreak trước đó, thì restore được FW custom 3.1.2, còn nếu đang ở bản gốc OS 3.1.2 thì không thể restore FW custom được, chạy blackra1n RC2 để khởi động lại, sau đó đặt iPhone vào Recovery mode.
- Recovery mode : tháo cáp USB, tắt iphone, nhấn và giử phím Home , gắn cáp USB vào iphone, tiếp tục giử phím Home cho đến lúc hiện logo cáp + itunes là xong.
Tháo simcard ra, mở itunes, nhấn phím Shift + restore chọn FW custom 3.1.2 phù hợp để restore:

- Đối với ịphone 3G, 3GS Lock , có 2 cách chọn :
+ Chọn FW 3.1.2 Lock FW này đã được active, vào thẳng Springboard, không cần sim locked
+ Chọn FW 3.1.2 World nếu có sim locked nhà mạng (vd: AT&T)
- Đối với iphone 3G, 3GS World : chọn FW 3.1.2 world chưa được active.
- Đối với iphone 2G : chọn FW 3.1.3 custom đã được active , unlock và nhúng Cydia sẳn, không cần chạy blackra1n.
- Đối với iPod Touch Gen 1, 2: FW 3.1.2 custom đã được nhúng sẳn Cydia. Sau khi restore xong với iTunes, ipod đã được jailbreak.

Sau khi itune thông báo restore xong :
- Đối với iphone 3G, 3GS Lock, lúc khởi động lại iphone, nhớ phải thoát chương trình itunes đừng cho itunes nhận dạng iphone (chọn cancel) để chờ unlock xong iphone rồi mới setup iphone bằng itunes.
- Đối với iphone 3G, 3GS World , gắn simcard vào cho kết nối với iphone, itunes sẽ tự động active và unlock cho iphone. Nếu không unlock được theo hướng dẫn link này để fix lại lỗi.
- Đối với iphone 2G , tự động active và unlock lúc khởi động iphone và nhúng sẳn Cydia.

d. Tạo Cydia đối với 3G, 3GS : thoát chương trình itunes, chạy blackra1n RC2 để tạo icon Blackra1n. iPhone sẽ reboot lại với icon blackra1n. Bật wifi on, mở icon blackra1n, download và cài đặt Cydia, xóa icon Blackra1n. Mở Cydia:
- Đối với 3G, 3GS bản lock , Setting > General > Network > Enable 3G : chọn off.

e. Thực hiện Unlock :

- Đối với 3G, 3GS bản Lock , cài patch unlock trên Cydia :
+ Nếu baseband 04.26.08, add source : http://repo666.ultrasn0w.com, chạy ultrasn0w để unlock
+ Nếu baseband 05.11.07, add source : http://blackra1n.com , chạy blacksn0w unlock.
- Đối với 3G, 3GS bản World : không cài gì cả vì đã được unlock bằng simcard + itunes
- Đối với iPhone 2G: không cài gì cả đã được active và unlock bằng FW custom.

* Xem baseband: setting-> General-> about-> modem firmware
* Nếu không có WiFi , restore bằng Firmware Custom 3.1.2 có nhúng sẳn Cydia và dùng tool Cyder2-0.1.zip để download ultrasn0w hay blacksn0w trên PC rồi link đến Cydia. Xem hướng dẫn sử dụng ở phần " Fix lỗi Cydia".

2. Setup iphone :

a. Sau khi unlock cho iphone, gắn simcard vào, mở iTunes kết nối với iphone. itunes sẽ nhận dạng iphone : nên chọn set up as new iphone, đừng chọn restore from backup. Vì restore from backup sẽ gây nhiều lỗi bug gây ra nhiều vấn đề về pin, có rất nhiều người đã phản ánh như vậy.

b. Kích hoạt chức năng định vị GPS ( nếu không thực hiện bước này, GPS sẽ không hoạt động) : bật WiFi on , Location Services on (Settings>General) , chạy ứng dụng compass, kích vào ô tròn nhỏ màu trắng nằm ở dưới và bên trái màn hình Compass (nếu không bật WiFi on, ô tròn sẽ không hiện ra), tự động vào ứng dụng của Google Maps, kích tiếp vào ô tròn ở dưới bên trái tiếp, chọn OK, Google maps xác định vị được vị trí của bạn trên bản đồ. Như vậy bạn đã kích hoạt chức năng GPS của iphone để sử dụng cho các ứng dụng bản đồ khác. Nếu máy bị hỏng Wifi, đã có giải pháp ở phần "Fix lỗi GPS " ở bên dưới.

c. Nếu không dùng các dịch vụ tự động thông báo, vào Settings : Notifications chọn off , vào Mail, Contacts, Calnedars > Fetch New Data chọn off. Khi không dùng dịch vụ 3G thì nên tắt : Settings > General > Network > Enable 3G: chọn off.

3. Cài đặc và tối ưu hệ thống:

Nhớ khi thực hiện xong các bước ở p.3 này, khởi động lại iphone thì mới tác dụng.

a. Tiếp thực hiện thêm bước sau để triệt tiêu sự do thám spy trên iphone cũng làm hao pin cho dù FW sạch, vì nó cố duy trì kết nối ra ngoài liên tục dù wifi, gprs, edge, 3G đã tắt.

- Giải nén file hosts.zip này thành file hosts trên PC, dùng iphone folders copy file hosts này chồng lên (replace ) với file đã có tại thư mục : etc/ của iphone. Trước khi copy, lưu file hosts gốc của iphone vào PC để backup. Mục đích là loopback các spy ware do thám được cài trên các app, có tác dụng như Firewall IP chặn tất cả các ip server do thám trên mạng (Mobclix, Admob, Pinchmedia , Flurry... ).
* Sau khi cài file host mới này, mục more của SBsettings sẽ bị lock vì nó chặn kết nối các spy server khi click vào more này. Nếu bạn muốn sử dụng chức năng này của SBsettings , giải nén hosts-cydia.zip copy vào thư mục etc /. File hosts này cũng có chức năng như Firewall IP nhưng nó sẽ không chặn server sau: Mobclix, Admob, ngoài ra nó chặn tất các Spy server còn lại.

- Thực hiện xóa các process không cần thiết, vì một số app kích hoạt chạy ngầm . Khi xóa phải cẩn thận và thật chính xác từng file một, đừng nhầm xóa những file khác :

- Vào thư mục System / Library / LaunchDaemons / , chỉ xóa những file này :
+ com. apple. iqagent.plist
com. apple. mobile. profile_ janitor. plist com. apple. apsd .plist . ( Nếu muốn dùng Push Mail , thì không xóa file này)

- Vào thư mục var / Keychains / , chỉ xóa file ocspcache . sqlite3 . Sau khi cài đặt app và sử dụng thì mới có file này.
- Vào thư mục var /mobile/ library/ Cookies/ , xóa tất cả các file nếu có tại thư mục .( Sau khi cài các app mới có file này)

- Vào thư mục System /Library/ ManagedConfigurationBundles/ MCEASConfigurationBundle. bundle , xóa hết cả các files . Trước khi xóa copy vào PC để lưu backup. Nếu không dùng Exchange Calendar, thì có thể xóa các file này. Nếu bạn chạy một số app ( đã bị c r a c k ) nào đó, trình xử lý này sẽ được kích hoạt kết nối với dataaccessd liên tục, (CPU hoạt động đến 100% usage) làm hao hụt pin rất lớn.

b. Thực hiện fix các daemon chạy ngầm trong bộ nhớ:
Giải phóng bộ nhớ cho iphone khi một số daemon chạy thường trú trong bộ nhớ mà các app chưa cần. Khi nào app chạy nó mới sử dụng đến các daemon này. Tiết kiệm được bộ nhớ Ram 20MB cho iphone, iphone chạy nhanh hơn. (cách này giống như fix autoexec.bat của MS DOS, msconfig của windows, iphone chạy OS X giống như Unix). Các daemon này điều khiễn hệ thống không thể xóa được.

- Giải nén LaunchDaemons.rar và dùng iphone folders copy tất cả các file đã giải nén : SCHelper , notifyd , fairplayd , BTServer, itunesstored, mediaserverd, gmmd , dataaccess , wifiFirmwareLoader ... chồng lên (replace ) các file đã có trong thư muc: System / Library / LaunchDaemons.

Chức năng của các daemons :
- SChelper: dịch vụ mạng GPRS, ít sử dụng nhưng GPS sử dụng chúng để download dữ liệu trong trường hợp WiFi bị off.
- Notifyd : dich vụ Notification
- BTServer: điều khiển bluetooth
- mediaserverd : điều khiễn sound
- Fairplayd : Kiểm tra bản quyền các bài nhạc và các app trên itunes, không ảnh hưởng các app trên Cydia hay mobileinstall 3.1.2.
- itunesstored : Quản lý account itunes
- gmmd : xử lý debug cho các app
- dataaccess : chức năng Exchange synchronization
- wifiFirmwareLoader : điều khiển BCMWLAN
Lưu các file LaunchDaemon_backup.rar gốc chưa fix của iphone dùng để backup.

* Khởi động lại iphone (Reset network) thì các tiến trình trên mới có hiệu quả.
* Sau khi copy các daemons fix này , hầu như không còn bị lỗi mất WIFI khi boot lại iphone (unlock với blacksn0w hay bị lỗi này)

- Theo BigBoss , không nên cài các app trên Cydia sau: Intelliscreen, Kate , Video Wallpaper, Winterboard Video, Wallpaper themes, Winterboard Themes with changing backgrounds, Backgrounder, Categories vì rất hao pin.

4. Kết quả :

- Không lỗi youtude, không cần cài pushfix. Ổn định ít hao pin.
- Định vị GPS chính xác, không bị lỗi với các ứng dụng xGPS, Maps Offline ...
- Khi boot lại máy, không bị treo như anh em thường nói hay bị ăn táo.( nhất là JB bản gốc hay bị treo khi boot)

Sau khi test :
- Nếu để chế độ chờ (Standby), thời lượng được hơn 200 giờ. ( 2,2 giờ chiếm hết 1% pin)
- Nếu để chế độ bật wifi, mở internet trên safari thời lượng khoảng 8 giờ (trung bình 5 phút hết 1% pin)


Backup dữ liệu trước khi restore:


- Trước restore FW cho iphone, nên lưu backup các cơ sở dữ liệu quan trong như Phonebook, Sms, Mail, Notes ... Thực hiện copy các thư mục con sau : AddressBook, SMS , Mail , Calendar , CallHistory , Notes , Safari tại thư mục /private/var/mobile/Library/ vào PC. Sau khi restore xong FW, copy ngược lại từ PC vào iphone sẽ restore dữ liệu như cũ.

- Không nên cài nhiều các ứng dụng app trên Cydia mà nên cài các app trên itunes, sẽ ổn định hơn và ít bị lỗi bug. Giải pháp cho các app trên Cydia: trước khi restore lại FW custom 3.1.2, nên chuyễn đổi các app cài trên Cydia thành dạng ipa. Dùng iphone folders copy hết các app dạng X.app từ thư mục var/stash/Applications.YZX/ của iphone vào thư mục A của PC. Dùng itunes chọn Add Folder to Library trỏ đến thư mục A, các x.app sẽ chuyễn thành các x.ipa. Sau khi restore lại FW mới, sync các app dạng .ipa này với iphone bằng itunes. Không áp dụng được với các app có bản quyền trên Cydia .

- Muốn backup các app đã cài trên Cydia đỡ mất công cài lại sau khi restore FW mới, vào Cydia cài PkgBackup. Đây là phần mền có bản quyền dùng để backup các app trên Cydia . Nó scan các app trên Cydia rồi sync với itunes để lưu vào PC. Cách này kết quả không khác mấy với cách copy ở trên nhưng khác là sử dụng phần mền để backup.

- Muốn backup lưu các số điện thoại từ Contacts của iphone vào Simcard , vào Cydia add thêm source :http://repo.beyouriphone.com , search và cài SIManager, đây là tool rất hữu dụng dùng để copy , edit trực tiếp contacts trên Simcard.

Fix lỗi restore Firmware:
- Nếu downgrade từ FW 3.1.3 xuống 3.1.2 : iphone world không có sóng sau khi unlock, itunes thông báo lỗi 1015, sóng không ổn định, FW3.1.3 bị ăn cáp + dĩa , iphone bị crash sau khi "slide to unlock": theo hướng dẫn link này để fix lại lỗi trên.

- Fix lỗi 1600, 1601, 1602, 1603, 1604, 29 khi restore FW custom 3.1.2 đối với 2G, 3G : giải nén iREB-V3.1.2-For-Windows.zip và cài đặt trên PC. Đặt iphone vào DFU mode, chạy chương trình này và click vào loại iphone thích hợp , đợi 1 lúc màn hình chuyển sang màu trắng, nhấn Shift + restore FW custom 3.1.2.

- Fix lỗi 1600 đối với 3GS khi restore 3.1.2 hay 3.1.3 : đặt iphone về DFU mode, restore lại 3.1.2 bằng bản gốc, sau đó chạy blackra1n để khởi động iphone, và dùng recovery mode để restore FW custom.

- Sau khi thực hiện đúng các qui trình restore FW cho iphone, mà itunes vẫn thông báo lỗi. Search file và xóa file iTunes Library.itl trên windows. Xóa remove iTunes hiện đang sử dụng và cài lại iTunes 9.0.2 . Vào Control Panel tạo một user account mới , log in vào account mới này và tiến hành restore FW gốc hay custom sẽ hết lỗi ngay.

- Khi iPhone khi bị treo ở màn hình quả táo hay trắng xóa, muốn đưa iphone về Recovery mode hay DFU thì phải tắt iphone mới được : rút cáp USB ra, nhấn cùng 1 lúc 2 phím home và power cho đến lúc iphone tắt màn hình ( màn hình tối đen ). Thử nhấn phím home mà iphone không lên là được , iphone đã được tăt. Sau đó mới đưa được iphone về Recovery mode hay DFU mode như đã hướng dẫn.

Fix lỗi Cydia rất phổ biến :
- Trường hợp Cydia bị mất trên Springboard hay bị lỗi quá nhiều bug , muốn cài lại Cydia mà không cần restore hay jailbreak lại Firmware , download Cydia.deb về PC và dùng iphone folders copy file này vào thư mục / var/ root/ Media/ Cydia/ AutoInstall / . (Nếu không có thư mục Cydia, AutoInstall thì phải tạo mới). Khởi động lại iphone, Cydia sẽ được cài mới trên iPhone. Cách này được áp dụng cho tất cả iPhone, iPod và tất cả version.

- Trong trường hợp không có Wifi, hay cài các app hay patch trên Cydia quá chậm, cài tool Cyder2-0.1.zip trên PC. Tool này có thể download trực tiếp pakages, Source, App , patch trên PC rồi copy link vào Cydia rất nhanh. Nên sử dụng tool này để cài trên Cydia, rất tiện lợi và Cydia rất it bị lỗi. Ví dụ cài blacksn0w: chon Source > Get Sources from Cydia > Phím phải mouse chọn add thêm source http://blackra1n.com > Refresh > Put Sources to Cydia. Chọn Pakages > Filter> Gõ blacksn0w > Enter > Phím phải mouse >Download this Package. Chọn downloads, Phím phải mouse > Copy to Cydia Caches. Mở Cydia, search và cài blacksn0w .

- Nếu vào Cydia thông báo bị lỗi , download FixCydiaCache này về để fix .(Nếu ở bản gốc 3.1.2, phải cài afc2add).

- Nếu không mở Cydia được (bị văng ra) : truy nhập vào thư mục sau và xóa các file trong thư mục này:
+ var / lib / dpkg / updates /
+ private / etc / apt / sources.list.d / , đừng xóa file saurik.list
Bật wifi on , mở Cydia để update lại .

Fix lỗi GPS và các lỗi khác :

Nếu GPS bị lỗi và không định vị được vị trí , download location.zip về PC, giải nén , copy tất cả các file vào thư mục var / root / Library / Caches / locationd /. Đem máy ra ngoài trời không che chắn, GPS sẽ định vị trí ngay. Phải tắt phần mạng network của iphone như EDGE, 3G, GPS mới hoạt động chính xác

- Đối với 3G lock có bootloader 05.08, nên hạ cấp baseband 05.011.07 xuống 04.26.08. Vào Cydia cài Fuzzyband, chạy chương trình này để hạ cấp baseband xuống 04.26.08. Dùng ultrasn0w để unlock baseband này, ultrasn0w chạy ổn định hơn blacksn0w vì không bị lỗi wifi. Dùng tool này f0recast để xác định bootloader khi kết nối iphone với PC.

- Đối với các iphone 3G, 3GS nếu restore bằng bản gốc 3.1.2 và Hactivate bằng blackra1n RC3 rất dễ bị treo với hình quả táo khi cài các app nhúng thêm mobile substrate. Còn các iphone restore bằng bản Custom 3.1.2, 3.1.3 sẽ không bị lỗi này và chạy rẩt ổn định nên không quan tâm vấn đề này. Muốn loại bỏ Mobile substrate ra khỏi bộ nhớ khi boot lại iphone và iphone sẽ không bị ăn táo khi khởi động : giải nén LaunchDaemons2.rar và copy file SpringBoard vào thư mục System / Library / LaunchDaemons. Sau khi fix các daemons này, có một số app (cài trên Cydia) sẽ không chạy nhưng đổi lại sẽ không bị treo với hình quả táo.

- Nếu dùng sau 1 thời gian, nếu cảm thấy iphone có vấn đề, ví dụ các lỗi từ các app đã cài, nên đặt lại cấu hình mặc định ban đầu cho iphone : Settings > General > Reset > Reset All Settings.

Download :

(Các bản FW Custom 3.1.2, 3.1.3 này được built từ PwnageTool , có boot logo quả táo Apple 100% như bản gốc, không nhúng các logo quảng cáo, không mục đích lợi nhuận, download miễn phí) 

iTunes 9.0.2

Blackra1n RC2

winrar-32-bit .exe

Cyder2-0.1.zip 

FW Custom 3.1.2 chưa nhúng Cydia, phải chạy blackra1n RC2 để tạo Cydia :


Phone 3GS Lock 3.1.2 :

iPhone2,1_3.1.2_7D11_Active_No_cydia_Custom_Restor e.part1.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_Active_No_cydia_Custom_Restor e.part2.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_Active_No_cydia_Custom_Restor e.part3.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_Active_No_cydia_Custom_Restor e.part4.rar

iPhone 3GS World 3.1.2 :

iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_Active_no_cydia_Custom_Res tore.part1.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_Active_no_cydia_Custom_Res tore.part2.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_Active_no_cydia_Custom_Res tore.part3.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_Active_no_cydia_Custom_Res tore.part4.rar

iPhone 3G Lock 3.1.2 :

iPhone1,2_3.1.2_7D11_Active_No_cydia_Custom_Restor e.part1.rar
iPhone1,2_3.1.2_7D11_Active_No_cydia_Custom_Restor e.part2.rar
iPhone1,2_3.1.2_7D11_Active_No_cydia_Custom_Restor e.part3.rar

iPhone 3G World 3.1.2 :

iPhone1,2_3.1.2_7D11_No_Active_No_cydia_Custom_Res tore.part1.rar
iPhone1,2_3.1.2_7D11_No_Active_No_cydia_Custom_Res tore.part2.rar
iPhone1,2_3.1.2_7D11_No_Active_No_cydia_Custom_Res tore.part3.rar

iPhone 2G 3.1.3 nhúng sẳn Cydia :

iPhone1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part1.rar
iPhone1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part2.rar
iPhone1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part3.rar

FW Custom 3.1.2 đã nhúng sẳn Cydia :
(Nếu không có WiFi dùng tool Cyder2-0.1.zip để cài ultrasn0w hay blacksn0w trên Cydia, xem hướng dẫn sử dụng ở phần " Fix lỗi Cydia". )

Phone 3GS Lock 3.1.2 :

iPhone2,1_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.p art1.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.p art2.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.p art3.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.p art4.rar

iPhone 3GS World 3.1.2 :

iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_active_Cydia_Custom_Restor e.part1.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_active_Cydia_Custom_Restor e.part2.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_active_Cydia_Custom_Restor e.part3.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_active_Cydia_Custom_Restor e.part4.rar

iPhone 3G Lock 3.1.2 :

iPhone1,2_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.p art1.rar
iPhone1,2_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.p art2.rar
iPhone1,2_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.p art3.rar

iPhone 3G World 3.1.2 :

iPhone1,2_3.1.2_7D11_No_Active_Cydia_Custom_Restor e.part1.rar
iPhone1,2_3.1.2_7D11_No_Active_Cydia_Custom_Restor e.part2.rar
iPhone1,2_3.1.2_7D11_No_Active_Cydia_Custom_Restor e.part3.rar

iPhone 2G 3.1.2 :

iPhone1,1_3.1.2_7D11_Cydia_Custom_Restore.part1.ra r
iPhone1,1_3.1.2_7D11_Cydia_Custom_Restore.part2.ra r
iPhone1,1_3.1.2_7D11_Cydia_Custom_Restore.part3.ra r

FW Custom 3.1.2 iPod Touch 2G :

iPod2,1_3.1.2_7D11_Cydia_Custom_Restore.part1.rar
iPod2,1_3.1.2_7D11_Cydia_Custom_Restore.part2.rar
iPod2,1_3.1.2_7D11_Cydia_Custom_Restore.part3.rar

FW Custom 3.1.2 iPod Touch 1G :

iPod1,1_3.1.2_7D11_Cydia_Custom_Restore.part1.rar
iPod1,1_3.1.2_7D11_Cydia_Custom_Restore.part2.rar
iPod1,1_3.1.2_7D11_Cydia_Custom_Restore.part3.rar


FW gốc 3.1.2 chưa jailbreak :
3.1.2 (2G) : iPhone1,1_3.1.2_7D11_Restore.ipsw
3.1.2 (3G) : iPhone1,2_3.1.2_7D11_Restore.ipsw 
3.1.2 (3GS) : iPhone2,1_3.1.2_7D11_Restore.ipsw


FW Custom 3.1.3 mới nhất có nhúng sẳn Cydia :
- FW 3.1.3 chạy nhanh hơn và có cải thiện hơn về pin so với 3.1.2, quản lý bộ nhớ rất tốt nhưng GPS kích hoạt để chạy rất lâu, chậm hơn so với 3.1.2.
- Yêu cầu restore Firmware Custom 3.1.3 : phải đặt vào Recovery Mode mới restore được bằng cách nhấn Shift + Click restore chọn FW custom 3.1.3 phù hợp.
- Những iPhone, iPod sau sẽ jailbreak và unlock được đối với FW Custom 3.1.3 :
+ iPod Touch Gen 1, iPod Touch Gen 2 ( 
model với none MC)
+ iPhone 2G .
+ iPhone 3G World .
+ iPhone 3G Lock với baseband 04.26.08 .
+ iPhone 3G Lock với bootloader 05.08 .
+ iPhone 3GS World với bootrom cũ, phải được jailbreak ở OS 3.1.2, 3.1, 3.0 , phải có SHSH 3.1.2 trên Cydia.
+ iPhone 3GS Lock với bootrom cũ, baseband 04.26.08 , phải được jailbreak ở OS 3.1.2, 3.1, 3.0 , phải có SHSH 3.1.2 trên Cydia.
Đối với 3GS : yêu cầu SHSH 3.1.2 trên Cydia : mở Cydia nếu có xuất hiện dòng chữ này là được " This device has SHSH on file for iphone OS : 3.1.2"
+ iPhone 3GS với bootrom mới (SX trên tuần 40) sẽ không restore được FW Custom 3.1.3.
Nếu iPhone 3GS đang ở OS 3.1.3, đặt iphone vào DFU mode, hạ cấp xuống 3.1.2 bằng bản gốc , chạy blackra1n để boot lại iphone. iPhone đã được jailbreak OS 3.1.2, đặt vào Recovery mode, nhấn Shift + Restore chọn FW custom 3.1.3.
+ Đối với 3G Lock có bootloader 05.08, vào Cydia cài Fuzzyband, chạy chương trình này để hạ cấp baseband 05.11.07 hay 05.12.01 xuống 04.26.08 để unlock
- Cách kiểm tra bootrom, bootloader, baseband đối với 3G, 3GS theo hướng dẫn link này.
- iPod Touch sẽ được jailbreak và có sẳn Cydia ngay sau khi restore FW custom 3.1.3
- iPhone 2G tự động active và unlock lúc khởi động và có sẳn Cydia
- iPhone 3G, 3GS World sẽ được unlock với simcard và iTunes ngay sau khi restore FW custom 3.1.3
- iPhone 3G, 3GS Lock sẽ được unlock tùy theo baseband sau:
+ Baseband 04.26.08, add source : http://repo666.ultrasn0w.com, chạy ultrasn0w để unlock
+ Baseband 05.11.07, không unlock được vì blacksn0w không tương thích với OS 3.1.2
+ Baseband 05.12.01 , hiện tại chưa unlock được.
- Nếu không có Wifi dùng tool Cyder2-0.1.zip để download ultrasn0w trên PC rồi link đến Cydia. Xem hướng dẫn sử dụng ở phần " Fix lỗi Cydia".

Phone 3GS Lock 3.1.3 : ( Bootrom cũ: Jailbreak OK, ultrasn0w OK , không unlock được với blacksn0w)

iPhone2,1_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part1.r ar
iPhone2,1_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part2.r ar
iPhone2,1_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part3.r ar
iPhone2,1_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part4.r ar

iPhone 3GS World 3.1.3 : ( Bootrom cũ: jailbreak và unlock OK )

iPhone2,1_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part 1.rar
iPhone2,1_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part 2.rar
iPhone2,1_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part 3.rar
iPhone2,1_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part 4.rar

iPhone 3G Lock 3.1.3 : ( Jailbreak OK, ultrasn0w OK , không unlock được với blacksn0w)

iPhone1,2_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part1.r ar
iPhone1,2_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part2.r ar
iPhone1,2_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part3.r ar

iPhone 3G World 3.1.3 : ( jailbreak và unlock OK )

iPhone1,2_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part 1.rar
iPhone1,2_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part 2.rar
iPhone1,2_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part 3.rar

iPhone 2G 3.1.3 : ( jailbreak và unlock OK )

iPhone1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part1.rar
iPhone1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part2.rar
iPhone1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part3.rar

FW Custom 3.1.3 iPod Touch 2G : ( jailbreak OK )

iPod2,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part1.rar
iPod2,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part2.rar
iPod2,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part3.rar

FW Custom 3.1.3 iPod Touch 1G : ( jailbreak OK )

iPod1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part1.rar
iPod1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part2.rar
iPod1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part3.rar