Thứ Ba, 23 tháng 3, 2010

iPhone 3G - 16GB


Điểm:   
  8/10

Ưu điểm: Thiết kế đẹp mắt, bền, sử dụng công nghệ màn hình Multi - Touch tiên tiến, xem phim, nghe nhạc chất lượng cao, hỗ trợ 4 băng tần GSM và 3G HSDPA, UMTS.
Nhược điểm: Camera độ phân giải vẻn vẹn có 2Mp, không có chế độ căn nét tự động, không đèn Flash, không hỗ trợ chế độ thoại rảnh tay qua tai nghe Bluetooth, giá thành cao.

iPhone 3G đã được bán cách đây gần 1 tháng và nó cũng đã có ở Việt Nam, chiếc iPhone 3G chắc giờ đây không có gì lạ lẫm đối với những người yêu công nghệ của Apple nhưng để được sở hữu nó thì không hề đơn giản khi các bạn ở Việt Nam, dưới đây chúng tôi đánh giá chiếc iPhone 3G 16GB màu trắng đã được mở mạng thành công.
Sản phẩm được tài trợ bởi Nhật Cường
Apple iPhone 3G là thiết bị có khả năng cho phép người sử dụng thoả mãn với tốc độ kết nối, chất lượng hình ảnh tốt và nhiều tính năng giải trí đa phương tiện, tất cả đều được tích hợp trên một thiết bị. iPhone 3G cũng được biết đến như Apple iPhone 2, là phiên bản thứ 2 được phát triển từ phiên bản cũ.
Apple iPhone 3G được thiết kế rất chắc chắn và có kích thước 12.3mm x 62.1mm x 115.5mm, nặng 133g với kích thước này các bạn có thể dễ dàng thấy được iPhone 3G có kích thước dày hơn nhưng lại nhẹ hơn iPhone (115 x 61 x 11.6 mm , nặng 135g). Cũng giống như iPhone, iPhone 3G có 2 phiên bản với 8GB/16GB và có 2 màu đen và trắng sáng bóng. Với màn hình cảm ứng lớn 3.5 inchs hiển thị 16 triệu màu và độ phân giải cao (ít có thiết bị di động có màn hình cảm ứng nào có màn hình hiển thị 16 triệu màu), Máy không có bàn phím vật lý nhưng các bạn yên tâm Apple sử dụng công nghệ Multi – Touch, chỉ cần trỏ ngón tay để nhập ký tự cho kết quả rất chính xác.
Với tên “iPhone 3G" chắc chắn nó sử dụng công nghệ 3G HSDPA cho phép người dùng trải nghiệm kết nối tốc độ cao, truy cập Internet băng rộng và khả năng lướt web đa nhiệm. Người sử dụng có thể kết nối với các thiết bị khác thông qua Bluetooth®, Cáp dữ liệu, Apple iPhone 3G có thể đồng bộ với máy tính của bạn rất đơn giản. Máy có hỗ trợ Wi-fi cho phép người sử dụng được hưởng nhiều lợi ích từ Internet thông qua các vùng kết nối hoặc các điểm truy cập. iPhone 3G sử dụng hệ điều hành Mac phiên bản 2.0 có Menu hệ thống sử dụng rất đơn giản và giao diện người sử dụng được hiển thị bằng các icon đẹp mắt. Apple iPhone 3G hỗ trợ tới 21 ngôn ngữ trên toàn thế giới và có bàn phím tiêu chuẩn quốc tế.
iPhone 3G không bị giới hạn về tần số và mạng, nó có thể sử dụng được tại nhiều vùng, lãnh thổ trên thế giới khi nó sử dụng cả 4 băng tần của mạng GSM và 3G HSDPA, UMTS. Khi PIN được sạc đầy, thời gian chờ có thể lên đến 300h và gọi liên tục trong 10h trên mạng GSM và 5h trên mạng 3G. Tất nhiên bộ thu GPS không thể thiếu ở những chiếc Smartphone ngày nay, nhờ nó mà người sử dụng có thể xác định được chính xác các vị trí cần tới. Hệ thống bản đồ trên máy có đặc điểm có thể phóng to hay thu nhỏ kích thước mà bạn mong muốn và tìm kiếm vị trí trên bản đồ. iPhone 3G hỗ trợ Microsoft® Exchange, MobileMe cho phép người sử dụng đồng bộ với PC, đây là dịch vụ rất tiện ích cho phép đồng bộ Email, danh bạ, lịch làm việc, tin nhắn, ảnh, và browser bookmarks, cài đặt dịch vụ Email.
Trình duyệt Web, Apple vẫn sử dụng Saferi Web browser cho iPhone 3G giúp người sử dụng có thể truy cập Internet một cách nhanh chóng và thuận tiện. Dịch vụ Email cho phép người sử dụng gửi và nhận trực tiếp trên thiết bị mà không cần sử dụng PC, với bàn phím QWERTY thông minh hiện trên màn hình sử dụng công nghệ Multi - Touch giúp các bạn soạn thảo Email nhanh chóng và chính xác hơn so với các bàn phím ảo của những chiếc Smartphone khác.
Apple đã nổi tiếng với những chiếc iPod nghe nhạc từ trước khi iPhone xuất hiện chính vì vậy họ tích hợp thêm chức năng này làm cho iPhone 3G phong phú hơn và chức năng nghe nhạc cũng chẳng kém gì những chiếc iPod chuyên dụng, Người sử dụng có thể tải tất cả những bản nhạc mà mình thích trực tiếp qua iPhone, khi có cuộc gọi đến âm nhạc sẽ tạm thời tắt để nghe điện thoại . Người sử dụng có thể tìm kiếm và tạo những Album cá nhân. Điểm đáng thất vọng nhất có lẽ là Camera của máy với độ phân giải vẻn vẹn 2Mp và không có đèn Flash, không chế độ tự động căn nét khiến cho rất nhiều người sử dụng thất vọng, không chỉ ở chiếc iPhone 3G lần này mà từ iPhone ra trước đó. Tuy nhiên nếu chụp ảnh ở điều kiện, môi trường tốt sẽ cho chất lượng ảnh tương đối cao, nhờ máy có hỗ trợ những phầm mềm sửa ảnh, tạo Album với MobileMe gallery và chia sẻ qua Internet.
Dưới đây là bảng Test tốc tộ tải dữ liệu và duyệt Web của iPhone 3G trên mạng AT&T, cho ta thấy tốc độ tải dữ liệu trên mạng 3G nhanh hơn rất nhiều so với EDGE, tuy nhiên không thể nhanh bằng Wi-fi. Thử lấy iPhone 3G tải file 1MB MP3 trên mạng EDGE mất 81 giây, 3G mất 21 giây và qua Wi-fi mất có 8 giây.

Download tests


Load 1MB MP3
Web page 1
Web page 2
Web page 3
iPhone 3G (3G)
21211811
iPhone (EDGE)
87655122
iPhone 3G (Wi-Fi)
815137
iPhone (Wi-Fi)
816127

Kết quả tốt nhất được tô đậm và thời gian bị gián đoạn là chữ nghiêng. Thời gian được tính bằng giây, Dữ liệu được tải trong cùng một tế bào và trong vùng giống nhau. Sử dụng trình duyệt Safari Test trên các trang macworld.com, pcworld.com, altonbrown.com.
Nhìn chung iPhone 3G không có những cải tiến đáng kể nào so với iPhone ra trước đó và có nhiều điểm khiến người dùng phải thất vọng như Camera có độ phân giải thấp, không hỗ trợ tai nghe Bluetooth, và bị trói buộc bởi 2 năm hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ mạng…
Hiện ở Việt Nam không có iPhone 3G được phân phối chính thức nhưng qua nhiều mối quan hệ mà các cửa hàng cũng như một số công ty đã mua được những chiếc iPhone 3G và đã mở mạng thành công. Các bạn có thể nghe gọi, truy cập Wi-fi và sử dụng nhiều tiện ích khác tuy nhiên giá thành của nó thì không hề rẻ: 1490 USD (25.330.000 VNĐ) Giá được tham khảo tại Nhật Cường. Các bạn có thể vào Webside của chúng tôi: http://aha.vn/mobile để biết thêm chi tiết kỹ thuật và giá bán tại các cửa hàng trên toàn quốc.

Nguồn: http://www.aha.vn/danhgia/iPhone-3G---16GB_danhgia576.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét