Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2021

Phần mềm Quản lý Công việc và Cộng tác digiiTeamW

Phần mềm Quản lý Công việc và Cộng tác digiiTeamW dành cho ai?

  • Bạn là Trưởng phòng Nhân sự của một Tập đoàn với nhiều công ty thành viên. Bạn được sếp giao triển khai hệ thống KPI tại tập đoàn nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Nhiều người nói với bạn rằng công ty họ triển khai KPI thất bại.
  • Bạn là Giám đốc một công ty startup với rất nhiều mục tiêu và ý tưởng sản phẩm mới. Bạn tìm hiểu và thấy rằng nhiều công ty công nghệ đã áp dụng rất thành công phương pháp OKR. Vì vậy bạn muốn áp dụng OKR cho doanh nghiệp mình, nhưng lại thiếu công cụ?
  • Doanh nghiệp bạn muốn áp dụng cả KPI và OKR?
  • Công ty bạn thực hiện nhiều dự án và bạn thường được giao quản lý những dự án này. Bạn muốn có một công cụ quản lý dự án nhưng lại không muốn sử dụng những phần mềm chuyên dụng quá phức tạp?
  • Công ty bạn đang phải làm việc tại nhà do các quy định về giãn cách xã hội để hạn chế sự lây lan của Covid 19. Bạn muốn có một công cụ giao việc và quản lý công việc của nhân viên từ xa cũng như tương tác với họ?

Nếu bạn trả lời CÓ cho 1 hoặc nhiều hơn những câu hỏi trên, Phần mềm Quản lý Công việc và Cộng tác digiiTeamW chính là công cụ bạn cần.

https://ooc.vn/phan-mem-quan-ly-doanh-nghiep-ooc-digiims/phan-mem-quan-ly-muc-tieu-va-cong-viec/phan-mem-quan-ly-cong-viec-va-cong-tac-digiiteamw/

Doanh nghiệp khó triển khai KPI? Có phần mềm digiiTeamW

 

Lý do phần mềm KPI khó triển khai

Kể cả khi doanh nghiệp đã bỏ tiền để mua các phần mềm KPI trên thị trường thì cũng gặp khá nhiều khó khăn trong triển khai:


  • Phần mềm KPI được thiết kế cứng nhắc, không đáp ứng được tính linh hoạt trong triển khai thực tế.
    • Ví dụ: Tính toán chỉ tiêu bộ phận từ các chỉ tiêu cá nhân, chỉ tiêu công ty từ chỉ tiêu bộ phận là một cách hiểu máy móc, dẫn đến công ty hàng ngàn người phải chờ cập nhật hết kết quả của cá nhân thì mới tính được kết quả của bộ phận và công ty.
    • Chỉ cho phép giao chỉ tiêu theo cơ cấu tổ chức (bộ phận) mà thiếu đi tính linh hoạt.
    • Cơ chế thiết lập trọng số KPI cứng nhắc khiến DN khó khăn trong việc thêm bớt chỉ tiêu.
  • Kỳ vọng quá nhiều ở phần mềm KPI, coi phần mềm KPI là cây đũa thần giải quyết mọi việc.
  • Phần mềm KPI không tích hợp được với các phần mềm khác để liên kết dữ liệu tự động.
  • Tốc độ tính toán chậm do khối lượng tính toán nhiều và cơ chế tính toán không phù hợp.
  • Phần mềm KPI quá phức tạp đối với doanh nghiệp nhỏ và đại đa số người dùng.
  • Phần mềm không được thiết kế để hỗ trợ các nội dung quan trọng như thiết lập trọng số, tính toán chỉ tiêu và quy đổi kết quả khiến người dùng phải tự làm quá nhiều, kể cả các công thức phức tạp.
  • Chỉ chú trọng kết quả cuối cùng mà bỏ qua thông tin về quá trình/tiến độ.
  • Phát sinh nhu cầu về phần mềm OKR bên cạnh KPI khi doanh nghiệp muốn triển khai cả OKR.
Đó là lý do chúng tôi xây dựng phần mềm digiiTeamW

Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW là gì?

 

digiiTeamW là phần mềm KPI?

Đúng, digiiTeamW là một phần mềm KPI đúng nghĩa, với đầy đủ các chức năng thông thường như tạo mục tiêu, tạo chỉ tiêu, trọng số, công thức tính, phân giao cho các bộ phận… Phần mềm cũng cho phép nhà quản lý xem các báo cáo, dashboard, xếp hạng KPI hay bản đồ chiến lược.

digiiTeamW được phát triển trên cơ sở kế thừa và cải tiến những hạn chế của phần mềm digiiKPI do OOC xây dựng.


digiiTeamW là phần mềm OKR?

Đúng, digiiTeamW cũng là một phần mềm OKR. Cơ chế linh hoạt cho phép người dùng tạo Mục tiêu (O) và Kết quả then chốt (KR) theo các cấp độ và quản lý việc thực hiện các mục tiêu/kết quả then chốt này. Kết quả được tính theo % hoàn thành – một cải tiến từ cơ chế tính theo thang 0-1 hoặc thang 10 truyền thống.

digiiTeamW cũng hỗ trợ mạnh nhu cầu trao đổi trong quá trình thực hiện các mục tiêu, KR thông qua các công cụ chat, comments theo ngữ cảnh. digiiTeamW hỗ trợ cơ chế giao mục tiêu linh hoạt theo cơ cấu tổ chức hoặc theo team dự án – một đặc thù của OKR.

Quản lý dự án?

Đúng, Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW có thể sử dụng như một công cụ quản lý dự án với các thành phần cơ bản như 5W2H: Ai, Làm gì, Với ai, Khi nào, (Ở đâu), Như thế nào và Cần bao nhiêu nguồn lực.

digiiTeamW được thiết kế hoàn toàn tương thích với Work Break-down Structure, cho phép người quản lý dự án (hay mục tiêu) có thể chia nhỏ mục tiêu theo WBS và giao cho nhân sự trong team.

Giao việc và quản lý công việc?

Đương nhiên, Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW hoàn toàn có thể sử dụng như một phần mềm giao việc và quản lý công việc. Nhà quản lý có thể tạo đầu việc, giao việc cho nhân viên, theo dõi tiến độ và đánh giá kết quả.

Cộng tác và quản lý nhóm làm việc từ xa?

Đúng. Cộng tác chính là một trong những tính năng quan trọng của digiiTeamW. Nhờ các công cụ cộng tác theo ngữ cảnh của mục tiêu/công việc, digiiTeamW cung cấp một nền tảng cộng tác trực tuyến giữa các thành viên trong một bộ phận hoặc nhóm – cùng thực hiện một mục tiêu.

Điều này giúp các thành viên nhóm dễ dàng trao đổi những vấn đề trong quá trình thực hiện mà không cần dùng đến các công cụ chat bên ngoài như Zalo, Viber vốn dễ bị trôi thông tin theo thời gian. Việc bảo mật cũng vì thế mà tốt hơn.

Trong bối cảnh dãn cách xã hội như hiện nay, làm việc tại nhà là điều không thể tránh khỏi. digiiTeamW chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp hay ngay cả các nhóm làm việc dễ dàng phối hợp và hỗ trợ nhau trong công việc, đảm bảo kết quả tốt hơn.

Nguồn: OOC

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Phần mềm quản lý doanh nghiệp OOC digiiMS


Tổng quan về phần mềm Quản trị Doanh nghiệp OOC digiiMS

  • OOC digiiMS giúp nâng cao năng lực quản lý của doanh nghiệp chuyên nghiệp, bám sát chiến lược và mô hình kinh doanh. 
  • Phần mềm cung cấp giải pháp quản lý chuyên sâu, hướng tới hợp nhất quản lý và điều hành
  • OOC digiiMS có thân thiện, dễ sử dụng, khả năng tùy biến và tính mở cao
  • Phần mềm có hệ thống báo cáo động và đáp ứng xuất sắc các nhu cầu quản lý
  • OOC digiiMS giúp doanh nghiệp tự thiết kế các hệ thống quản lý dựa trên cơ sở dữ liệu ngành và mô hình kinh doanh

Đặc tính nổi bật

  • Phần mềm duy nhất có công cụ và CSDL để doanh nghiệp có thể tự thiết kế và thay đổi 
  • Ngân hàng dữ liệu có sẵn tùy thuộc ngành nghề – dựa trên kinh nghiệm tư vấn gần 20 năm cho nhiều công ty lớn.
  • Tính năng linh hoạt và đáp ứng đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp
  • Báo cáo hình ảnh hóa được cập nhật liên tục, linh hoạt và hấp dẫn
  • Hỗ trợ thường xuyên bởi đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm

Lợi ích vượt trội

  • Quản lý nhân sự theo hướng “phát triển nguồn nhân lực”
  • Tiết kiệm tối đa thời gian nhập liệu và chuyển đổi dữ liệu
  • Tập trung vào nhu cầu của nhà quản lý
  • Phần mềm duy nhất cho phép tự thiết kế hệ thống và công cụ quản lý
  • Tận dụng kinh nghiệm thực tế của đội ngũ tư vấn

Phần mềm quản lý doanh nghiệp OOC digiiMS

Phần mềm quản lý doanh nghiệp OOC digiiMS: Phần mềm quản lý doanh nghiệp OOC digiiMS - thông tin nhân sự, năng lực, KPI, lương thưởng, thiết lập và thực hiện chính sách

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Dừng dự án AI vì quá nguy hiểm

Phần mềm trí tuệ nhân tạo GPT-2 được huấn luyện chỉ để dự đoán từ tiếp theo trong câu. Tuy nhiên, sau đó, nó đã có thể bắt chước theo cách hành văn của con người.
Theo TechCrunch, công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo OpenAI đã phải ngừng dự án để đánh giá lại phần mềm ngôn ngữ tự nhiên kiểu mới của họ. Phần mềm này được gọi với cái tên GPT-2, được đào tạo từ hơn 40 GB dữ liệu văn bản trên Internet.
Ban đầu, nó được huấn luyện chỉ để dự đoán từ tiếp theo trong câu. Tuy nhiên, khi quá trình này kết thúc, hệ thống đã có thể bắt chước theo cách hành văn của con người, tự động điều chỉnh nội dung văn bản và hoàn thành chúng một cách liền mạch với đúng độ dài yêu cầu.
Theo Gizmodo, phần mềm này vẫn gặp một số rắc rối với những nội dung mang yếu tố kỹ thuật nhưng về cơ bản, tính hợp lý của đoạn văn sau khi được hoàn thành khá cao.
Ngoài lợi ích thấy rõ như phát triển phần mềm nhận dạng giọng nói hay các con bot trả lời khách hàng, các nhà nghiên cứu cũng bày tỏ quan ngại rằng công nghệ này sẽ bị lợi dụng để phục vụ cho việc tạo tin tức giả, mạo danh người khác hay tự động nhận xét, spam trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Vì những lo ngại này, OpenAI cho biết họ sẽ chỉ phát hành một phiên bản rút gọn của phần mềm để các nhà nghiên cứu tự mình thử nghiệm. “Chúng tôi không cho phép công nghệ này bị lạm dụng hoặc sử dụng theo hướng gây hại cho xã hội. Đây là hành động rất khó khăn đối với chúng tôi”, Jack Clark, giám đốc chính sách của OpenAI cho biết.
OpenAI cho biết họ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc phát hành GPT-2 và sẽ xem xét lại sau 6 tháng nữa. Đồng thời, công ty kêu gọi chính phủ nên xem xét mở rộng hoặc bắt đầu các sáng kiến để giám sát một cách có hệ thống hơn các tác động xã hội của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Hành động này của OpenAI đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng
 AI. Có ý kiến cho rằng công ty đã quá thận trọng, thậm chí là chiêu trò gây chú ý. Những tranh cãi này cũng ảnh hưởng tới tỷ phú Elon Musk, một trong những nhà tài trợ ban đầu của OpenAI. Trong một tweet mới nhất, Musk đã xác nhận rằng ông không còn liên quan đến công ty này trong hơn một năm qua.
Trong tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng vừa ký một sắc lệnh về trí tuệ nhân tạo. Trí tuệ nhân tạo đã trở thành một trong nhiều mối đe dọa mới nổi đối với an ninh quốc gia của Mỹ, bên cạnh máy tính lượng tử và xe tự động không người lái.
Nguồn: zing.vn

Đọc thêm tại:
 

IaaS và PaaS – Lựa chọn nền tảng nào để phát triển doanh nghiệp

Việc sử dụng điện toán đám mây vào trong phát triển doanh nghiệp yêu cầu phải có kiến thức nền tảng vững chắc cũng như có một kế hoạch đầy đủ. Một trong những điều quan trọng nhất là việc quyết định lựa chọn giữa cơ sở hạ tầng như một dịch vụ hoặc Nền tảng như một dịch vụ (IaaS và PaaS).
Trong khi IaaS và PaaS có khá nhiều điểm tương đồng, có thể tìm thấy một vài điểm khác biệt quan trọng giữa 2 nền tảng này giúp cho người dùng có được sự lựa chọn phù hợp nhất. Dưới đây là một số giải pháp cho vấn đề này.

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Tầm quan trọng của việc cung cấp trải nghiệm số hóa cho khách hàng

Làm thế nào để thu thập, lưu trữ, quản lý và đặc biệt là phân tích tất cả những dữ liệu đã có, nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, hướng đến mục tiêu cuối cùng là mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng? Câu hỏi này sẽ được ông Ông Stephen Hamill, Phó Giám đốc Mảng Oracle Marketing Cloud tại Oracle Châu Á – Thái Bình Dương & Nhật Bản trả lời.
Mỗi cuối năm, người tiêu dùng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lại đổ xô đến các trang web thương mại điện tử để săn lùng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn, bắt đầu từ Ngày lễ Độc thân vào tháng 11 cho tới ngày lễ siêu-giảm-giá 12/12 và giờ đây là Lễ Giáng Sinh – thời điểm đỉnh cao của mùa mua sắm cuối năm.

Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

Phần mềm quản lý - Kinh nghiệm triển khai

Triển khai phần mềm quản lý chưa bao giờ là vấn đề đơn giản tại doanh nghiệp. Dưới đây chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm triển khai phần mềm quản lý tại Công ty TNHH Maxtour, một trong những công ty đặt phòng hạng sang hàng đầu tại Việt nam, qua bài phỏng vấn anh Trung, CEO và Sáng lập viên công ty.

Chào anh, Anh Trung vui lòng giới thiệu qua về doanh nghiệp?

Anh Trung: Công ty TNHH Maxtour thành lập năm 2016, hoạt động trong ngành du lịch và có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ du lịch, đặt vé máy bay, phòng khách sạn nghỉ dưỡng,… Maxtour có đội ngũ làm việc nhiệt tình và chuyên nghiệp, mục tiêu của công ty là mang đến sự thoải mái, hài lòng cùng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Từ khi nào anh nhận thấy tầm quan trọng của việc sử dụng các phần mềm quản lý?

Anh Trung: Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, tôi đã ý thức được tầm quan trọng của việc triển khai phần mềm quản lý doanh nghiệp trong thực tế vận hành doanh nghiệp làm sao cho đúng đủ và có hiệu quả. Nhưng khi thực sự bắt tay vào làm việc, rất khó để có thể sử dụng phần mềm quản lý từ những ngày đầu tiên trừ khi bạn có tiềm lực kinh tế lớn hoặc đã được thừa hưởng sẵn một hệ thống hoàn chỉnh.

Hiện nay anh đang sử dụng các phần mềm quản lý nào?

Anh Trung: Hiện nay tôi đang sử dụng một phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng tích hợp cùng tính năng quản lý giao việc và excel – hỗ trợ quản lý doanh thu, chi phí và các dòng tiền.

Tiêu chí của anh khi quyết định sử dụng lâu dài một phần mềm là gì?

Anh Trung: Tiêu chí đầu tiên chắc chắn là phần mềm đó phải cung cấp nhiều tính năng linh hoạt và đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp mình. Input và output của phần mềm cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà tôi luôn cân nhắc. Cần đảm bảo việc nhập dữ liệu đầu vào không quá phức tạp và mất quá nhiều thời gian, cũng như những báo cáo tổng kết cần trưc quan, có ích cho những quyết định tương lai của doanh nghiệp. Dịch vụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ hướng dẫn sử dụng từ các NCC phần mềm cũng là điều tôi quan tâm. Những chính sách và sự hỗ trợ nhiệt tình từ các NCC sẽ giúp tôi hiểu rõ tất cả các tính năng của các phần mềm trong thời gian ngắn nhất. Và yếu tố quan trọng hơn cả là tính năng bảo mật thông tin trên nền tảng cloud khi doanh nghiệp sử dụng gói doanh nghiệp thuê dài hạn.

Qua thời gian sử dụng, anh thấy mức độ đáp ứng của các phần mềm quản lý anh đã sử dụng với nhu cầu công việc như thế nào?

Anh Trung: Về tổng quan thì các phần mềm cũng đã đáp ứng được một số nhu cầu chung nhất định của doanh nghiệp, nhưng để thực sự phù hợp với quy mô của Maxtour và các yêu cầu đặc thù của riêng ngành du lịch thì tôi vẫn phải thực hiện thủ công nhiều thao tác.

Việc nhập liệu nhiều lần vào các phần mềm khác nhau cũng là điều phiền toái, mất khá nhiều thời gian và tăng khả năng sai khác dữ liệu giữa các nguồn khác nhau.

Vướng mắc lớn nhất hiện nay đối với việc sử dụng các phần mềm quản lý của công ty hiện nay là gì?

Anh Trung: Vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ như Maxtour gặp phải đó là sự thiếu tính tích hợp chặt chẽ giữa tất cả các phần mềm đang sử dụng. Các module cần được tích hợp với nhau tạo thành một dòng dữ liệu xuyên suốt thì mới có thể đảm bảo đồng nhất thông tin, giảm việc cập nhật xử lý dữ liệu và dễ dàng luân chuyển nghiệp vụ giữa các phòng ban

Việc đảm bảo tất cả các nhân sự trong công ty đều biết và sử dụng thành thạo các phần mềm mà không mất quá nhiều thời gian cũng là một bài toán khó cho bất kỳ nhà quản lý nào. Cần nhất sự giao tiếp hiệu quả hai chiều giữa nhà quản lý và nhân viên: sự quyết liệt từ các cấp lãnh đạo để nhân viên hiểu và nhận ra tầm quan trọng của phần mềm và phản hồi từ nhân viên – những người trực tiếp sử dụng phần mềm hằng ngày.

Anh có dự kiến gì về việc tìm kiếm/hoàn thiện giải pháp quản lý doanh nghiệp?

Anh Trung: Mặc dù đã tham khảo khá nhiều phần mềm trên thị trường nhưng tôi vẫn chưa tìm được một giải pháp hoàn hảo phù hợp với doanh nghiệp mình. Với mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ tôi tìm kiếm một phần mềm tổng thể như mini-ERP: mô hình ứng dụng công nghệ thông tin tất cả trong một (all-in-one) vào trong quản lý hoạt động kinh doanh, phản ánh mọi hoạt động phát sinh thực tế tại doanh nghiệp, giúp cho tôi có thể kiểm soát được tình hình và các nguồn lực hiện có của mình.

Phần mềm mini-ERP này cần phải có tính mở, đó chính là khả năng kết nối dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có hệ cơ sở dữ liệu có sẵn của doanh nghiệp và ứng dụng thứ ba – nếu trong tương lai Maxtour có dự định muốn mở rộng và cần thêm nhiều tính năng từ các phần mềm khác để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Xin cám ơn anh đã chia sẻ.