Thứ Tư, 9 tháng 9, 2009

Doanh nghiệp VN và bước đầu áp dụng BSC

Doanh nghiệp Việt Nam ngày càng nhận thức rõ mối quan hệ giữa xây dựng chiến lược với điều hành và phát triển doanh nghiệp, ngày càng quan tâm đến gắn kết tầm nhìn chiến lược với thực tiễn hoạt động sản xuất - kinh doanh. Đây chắc chắn là một tiền đề tốt để các doanh nghiệp tiến những bước vững chắc trong xây dựng kế hoạch chiến lược phù hợp với lợi thế cạnh tranh của mình và phản ứng nhanh chóng với những thay đổi của thị trường.

Trong nghiên cứu này, chúng tôi đưa ra một số gợi ý thực tiễn cho các doanh nghiệp để xác định tầm nhìn chiến lược trong môi trường kinh doanh biến động bằng cách sử dụng mô hình Thẻ điểm cân bằng (Balanced Scorecard - BSC) - công cụ quản lý và lập kế hoạch chiến lược tiên tiến do GS. Robert Kaplan, Trường Kinh doanh Harvard cùng đồng sự David Norton đưa ra. BSC được đánh giá là 1 trong 75 phát minh có hiệu quả nhất về quản trị công ty.

Read more at: http://www.tuanvietnam.net/news/InTin.aspx?alias=harvard&msgid=6611

1 nhận xét:

  1. Thực tế cho thấy có khá nhiều doanh nghiệp sau khi lãnh đạo được học về BSC mong muốn áp dụng tại doanh nghiệp, triển khai xây dựng BSC nhưng sau khi làm đến giai đoạn cụ thể cho từng đơn vị thì vướng mắc, không triển khai tiếp được. Điều này cho thấy còn có khoảng cách đáng kể giữa tầm nhìn, chiến lược của doanh nghiệp với việc thực thi tại các cấp đơn vị.

    Trả lờiXóa